ความเป็นมา
ระบบสายตรงเทศบาลจัดทำขึ้นเพื่อลดขั้นตอนปฏิบัติงาน ลดขั้นตอนการขอรับบริการ ให้บริการเชิงรุก รวมทั้ง เป็นการอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารให้แก่ประชาชน
รูปแบบการให้บริการ
ระบบสายตรงเทศบาลเป็นการให้บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ และให้บริการแบบไม่มีวันหยุด (Electronic one-stop service And providing non-stop service : E-OSNS) ประชาชนไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่สำนักงาน และยังสามารถติดตามเรื่องผ่านระบบได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ หากประชาชนไม่สะดวกในการกรอกข้อมูล ยังสามารถใช้บริการแบบโทรศัพท์ 075489110 ต่อ 109 และเบอร์ 081 3706351 ตลอด 24 ชั่วโมง (ระบบเชื่อมโยงเป็นระบบเดียวกัน) หรือ ติดต่อผ่านช่องทาง Line Official โดยพิมพ์ @525jubzt
ระบบรวบรวมการให้บริการไว้ จำนวน 5 บริการ
1.รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ เช่น มลภาวะ/สิ่งแวดล้อม, ป่าไม้/ทรัพยากรธรรมชาติ, สาธารณภัย, พฤติกรรม,
การบริการ ฯลฯ
2.ขอรับบริการต่างๆ ของเทศบาล
3.สอบถามข้อมูล
4.ขอข้อมูล
5.แสดงความคิดเห็น/เสนอแนะ/แนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเทศบาล
ขั้นตอนและแนวทางการปฏิบัติ
1.คำถามจะถูกตรวจสอบคำไม่สุภาพ รวมทั้งการรุกล้ำสิทธิตามกฎหมาย
2.คำถามจะถูกส่งไปยังส่วนราชการที่มีหน้าที่โดยตรง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการแก้ไข
3.การตอบคำถาม/แจ้งกลับจะแจ้งให้ผู้ถามทราบในระบบสายตรงเทศบาล
4.ความช้า / เร็วในการตอบ ขึ้นอยู่กับหน่วยงาน ข้อเท็จจริง ความชัดเจน และข้อมูลในการถาม
5.การแสดงความคิดเห็นโดยใช้ "สายตรงเทศบาล" เป็นช่องทางในการโต้ตอบสื่อสารกัน ระหว่างบุคคลซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเทศบาล เทศบาลขอสงวนสิทธิระงับการเผยแพร่ในสายตรงเทศบาล
6.กรณีมีความประสงค์แจ้งปัญหาความเดือดร้อนทาง E-mail สามารถส่งข้อมูลได้ที่ paladthayang@gmail.com หรือ ติดต่อทางโทรศัพท์หมายเลข 075489110 ต่อ 106